fbpx

Behind your Song แอบรัก Ft. แชมป์ Love Is

แอบรัก Ft.แชมป์ Love Is

จากคนที่ไม่เคยรู้สึก ไม่เคยคิดว่าเธอคือคนที่หัวใจตามหา

แต่เหมือนว่าฟ้าได้ลิขิต ให้ชีวิตของเราได้ใกล้กัน ให้ฉันรักเธอทั้งที่รู้ว่า

ความรักของเราไม่ใช่เรื่องง่าย และรักนี้ยิ่งมองเท่าไรก็คงจะเป็นไปไม่ได้ แต่จะหยุดรักเธอได้อย่างไร

อยากจะบอกรัก แต่ต้องห้ามใจ ไม่อยากจะฝืน แต่ต้องฝืนใจ รู้มั้ยว่ามันทรมาน เมื่อใจต้องเก็บอาการรักเธอเอาไว้

ไม่มีเหตุผล ให้ฉันรักเธอ แต่ใจก็เผลอจนเกินยั้งใจ แล้วฉันควรจะทำเช่นไร เมื่อรักแล้วไม่มีสิทธิ์จะคิดไกล

แอบรัก

ทำไงดี ! รักเค้าข้างเดียวเหมือนเกลียวเชือก (คำอุทานจนเสียงหลงทางของเจ้าเพื่อนตัวดี) ฟังเหมือนคนพูดคงจะเศร้าใจน่าดู แต่แปลกแฮะไอ้นี่มันดันยิ้ม “ ยิ้มทำไมเนี่ย? “ ‘” ก็ดีใจ “ “ดีใจ!” “ใช่ ดีใจที่ได้รัก”

โอ้โหลิเกกันแต่เช้าเลยฮะเพื่อนเรา แต่จะว่าไปเรื่องของเจ้านี่ก็น่าสนใจมิใช่น้อยเลยค่ะ เพราะโดยตัวตนแล้วก็จัดว่าเป็นคนคุณสมบัติครบถ้วนใช้ได้ คงเป็นเพราะเหตุนี้กระมังเลยทำให้เป็นคนไม่ค่อยจะไขว่คว้าหาความรักสักเท่าไหร่
มีความสุขความทุกข์แบบกลาง ๆ ไปเรื่อย ๆ จนวันนึงเกิดจับพลัดจับผลูได้ไปฝึกงานที่แผนกฉุกเฉิน แถมได้ไปอยู่ในการดูแลของหัวหน้าทีมสาวรุ่นพี่
อ้วนกลม อารมณ์ดี อายุห่างกัน 5 ปีเห็นจะได้ ร่วมงานกันวันแรกยังไม่มีอะไร วันที่สองเกิดความสงสัยทำไมวันนี้ดูสดใส น่ารัก วันที่สามเริ่มคิดถึงหนักช่วงเวลาพักกินข้าว วันที่สีเริ่มร้อน ๆ หนาว ๆ เพราะเอาแต่นอนฝันหา วันที่ห้าเริ่มทำเป็นด่าเพราะเขินเพื่อนที่ชอบแซว
วันที่หกเริ่มวินิจฉัยได้แล้วว่ารัก วันที่เจ็ดดันต้องอกหักเพราะได้รับข่าวร้าย วันที่แปดเริ่มจับไข้เพราะพิษรัก วันที่สิบเริ่มต้องรู้จักหักห้ามใจ วั นต่อ ๆไปก็ยังรู้สึกดีใจที่อย่างน้อยได้ลองรักใครสักคน

ที่เรื่องมันต้องลงเอยแบบนี้ก็เพราะว่าสาวเจ้าดันมีคนรักอยู่แล้วค่ะ แถมยังซื่อสัตย์และมั่นคงต่อคนรักเป็นอย่างมาก
แม้ว่าสุดท้ายเจ้าเพื่อนตัวดีของเอิ้นจะต้องเสียใจที่ไปแอบรักเค้าข้างเดียว แต่ภายใต้ความเสียใจนั้นกลับมีข้อดีแอบซ้อนอยู่มากมาย อย่างเช่น
ได้รักคนที่ควรค่ากับการได้ความรัก ได้สัมผัสกับความรู้สึกสุขจริง ๆและได้รู้จักกับคำว่าทุกข์จริง ๆ ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนส่วนมากบนโลกนี้
ฟังแล้วเอิ้นก็ว่าคงจะจริงอย่างที่ว่า ลองคิดดูเล่นๆนะค่ะว่าคนสัก 100 คนเมื่อจับคู่แล้วจะมีสักกี่คู่ที่ใช้คำว่าเรารักกันได้อย่างเต็มปาก
บางทีการแอบรักใครสักคนอาจเป็นธรรมชาติที่เราไม่ทันได้สังเกตก็เป็นได้นะค่ะ

แต่ก็ยังมีเรื่องที่เอิ้นเองก็ยังสงสัยอยู่ว่า ทำไมรักเค้าข้างเดียวต้องเหมือนเกลียวเชือก แล้วถ้าไม่เหมือนเกลียวเชือกจะให้เหมือนอะไรดี
ถ้าใครทีคำตอบแบบจ๊าบ จ๊าบ ก็ส่งมาแบ่งปันกันได้ที่ [email protected] เอิ้นมีรางวัลสำหรับคำตอบที่โดนใจด้วยค่ะ