fbpx

อ๊อฟ-ปองศักดิ์ ตื่นเต้นร่วมงาน “หมอเอิ้น” กับซิงเกิ้ล “เจ็บแต่จบ”

อ๊อฟ-ปองศักดิ์ ตื่นเต้นร่วมงาน “หมอเอิ้น” กับซิงเกิ้ล “เจ็บแต่จบ”

ถือเป็นโปรเจ็คท์พิเศษสำหรับอัลบั้มClub Friday Based On True Story Byเอิ้น พิยะดาที่ได้คุณหมอจิตแพทย์ชื่อดังเอิ้น พ.ญ.พิยะดา หาชัยภูมิ

มารับหน้าที่แต่งเพลงจากการนำเรื่องราวความรักหลากหลายรูปแบบของแฟนรายการ Club Friday คลื่น Green Wave 106.5 เอฟเอ็ม โดย 2 ดีเจ พี่ฉอด- สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และดีเจพี่อ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล พร้อมทั้งคำบอกเล่าจากเคสต่างๆของคนไข้ ที่มารับการรักษา มาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง และถ่ายทอดความไพเราะเหล่านี้ผ่านศิลปินมีชื่อกว่า 10 คน ล่าสุดเปิดตัวเพลงแรกด้วย เจ้าพ่อเพลงเศร้า “อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” มาถ่ายทอดเพลง “เจ็บแต่จบ” กับเนื้อหาบาดใจคนฟัง!หมอเอิ้น-พิยะดา หาชัยภูมิ เล่าถึงที่มาที่ไปในการแต่งเพลง “เจ็บแต่จบ” ผ่านผู้สื่อข่าวว่า…

“เจ็บแต่จบ” เรื่องนี้แต่งจากประสบการณ์จริง ของผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้ามารับการรักษา จากกรณีโดนแฟนทิ้งแล้วกำลังคิดที่จะฆ่าตัวตาย จนกระทั่งเอิ้นได้ดูแลเยียวยาจนมีกำลังใจที่ดีขึ้น แต่แล้ววันหนึ่ง แฟนหนุ่มก็กลับมาขอคืนดีด้วย ยิ่งทำให้ฝ่ายหญิงต้องทุกข์ใจ เพราะไม่มั่นใจว่า
การกลับมาให้ความหวังกันจะทำให้ดีขึ้นจริงหรือ ในเมื่อจิตใจของเธอก็กำลังดีขึ้นเรื่อยๆอยู่แล้ว เพราะการให้ความหวังก็เหมือนดาบสองคม ไม่ได้ทำให้มีความสุขเสมอไป เหมือนการหลอกตัวเองเพื่อไม่ให้เจ็บ แต่จริงๆลึกๆแล้วความเจ็บนั้นก็ยังคงอยู่รอบตัว และพร้อมที่จะทำให้เจ็บปวดอยู่เสมอ นั่นคือความเป็นจริง”

“เพลงนี้เอิ้นได้เลือก อ๊อฟ ปองศักดิ์ มาร้องเพลง คือแค่นึกถึงชื่อเพลงนี้ก็จะนึกถึงอ๊อฟในทันที เพราะอ๊อฟเป็นนักร้องที่มีน้ำเสียงและความสามารถในการถ่ายทอดอารมณ์เพลงเศร้าได้อย่างยอดเยี่ยม มีมุมมองด้านเนื้อหาดนตรีควบคู่ไปกับการร้องที่มีสไตล์เป็นตัวของตัวเองมากๆ เสียงที่เปล่งออกมาทุกคำจะมีอะไรให้คิดตามเสมอ เพราะฉะนั้นในเพลง เจ็บแต่จบ เอิ้นจึงเลือกที่จะใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้น เพื่อผู้ฟังเข้าถึงอารมณ์เพลงและมีอารมณ์ร่วมไปกับเนื้อหาของเพลงได้ง่าย ผ่านเสียงในสไตล์อ๊อฟ โดยมีพี่หนึ่ง สลิปเปอร์วันมาช่วยดูแลในส่วนรายละเอียดทางด้านดนตรีให้” หมอเอิ้น กล่าว ด้าน อ๊อฟ-ปองศักดิ์ ผู้รับหน้าที่ถ่ายทอดเพลง “เจ็บแต่จบ” ในโปรเจ็คท์พิเศษฯนี้ กล่าวว่า…

“ตอนแรกได้ยินว่า “เจ็บแต่จบ” เราก็จินตนาการไปก่อนเลยว่า… “เอ๊ะ! เจ็บแล้วมันจบ เลย มันจะถ่ายทอดออกมายังไงนะ” แต่พอได้เห็นเนื้อเพลง ก็รู้สึกไม่ยาก เพราะเนื้อเพลงมันบอกอยู่แล้วว่าต้องการสื่อสารถึงอะไร ตอนเข้าห้องอัดอ๊อฟก็ปล่อยอารมณ์ไปตามความรู้สึก ซึ่งพอรู้ว่าจะได้ร่วมงานกับหมอเอิ้นก็รู้สึกตื่นเต้นมาก เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน โดยส่วนตัวชื่นชอบการเขียนเนื้อเพลงของหมอเอิ้นอยู่แล้ว หมอเอิ้นเป็นหมอจิตแพทย์ เวลาเขียนเนื้อเพลงจะมีความเข้าใจและละเอียดอ่อนในเรื่องของอารมณ์มาก ดีใจมากครับที่ได้ร่วมงานกับหมอเอิ้น และได้ถ่ายทอดเพลง “เจ็บแต่จบ” ครับ”

“เจ็บแต่จบ” เพลงเพราะบาดใจจากนักร้องเจ้าพ่อเพลงเศร้า “อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ เพียง กด 1235959 แล้วโทรออก หรือเข้าไปอัพเดทข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.gmember.com และ www.facebook.com/gmma www.earnpiyada.com และwww.facebook.com/earnpiyada